กีวี มีดีกว่าที่คิด สุดยอดเทพแห่งการลดน้ำหนักที่คุณควรรู้!

กีวี เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์กับร่างกาย เพราะเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ มีวิตามินซี อีและเค สูง สามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ความดันโลหิต แต่ในวันนี้ที่ โอเค เฮิร์บ จะมาพูดถึงนั้นก็คือจุดเด่นของกีวีที่ช่วยลดน้ำหนักนั้นเองค่ะ

” กีวี ” เป็นผลไม้อันดับต้นๆ ของผลไม้ลดความอ้วน เพราะมีไฟเบอร์จำนวนมากที่ทำให้อิ่มเร็วและนาน สำหรับผู้ที่มักรับประทานอาหารระหว่างวันเป็นประจำหรือเป็นเพราะความหิว กีวีช่วยได้แน่นอนค่ะ ถึงทานมากก็ไม่อ้วนเพราะกีวีน้ำหนัก 60 กรัมจะให้พลังงานเพียง 25 แคลอรี่เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ

นอกจากนี้ในกีวีจะมีวิตามินซี อี และวิตามินเค อยู่ในปริมาณที่สูงมาก และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอดซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคมะเร็ง และโรคหัวใจได้เป็นอย่างดีกีวียังอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารและเกลือแร่ อาทิเช่น โฟเลต แมกนีเซียม แคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และยังพบแร่ธาตุสังกะสี ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่มีส่วนในการสร้างฮอร์โมนเพศชาย

สำหรับใครที่อยากให้ร่างกายไม่ขาดสารอาหารที่สำคัญและจำเป็นจากผักและผลไม้ แนะนำกีวีเลยค่ะ เพราะถือว่าเป็นผลไม้ที่ควรกินแทนขนมหรือน้ำหวานหรือน้ำชงต่างๆ เพราะคุณค่าทางโภชนาการระบุไว้ว่า ในกีวีสีเขียว 2 ผล ให้วิตามินซีสูงถึงร้อยละ 240 ของปริมาณวิตามินที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน หรือให้มากกว่าส้ม 2 เท่า จึงจัดเป็นแหล่งวิตามินซีที่ดี มีโพแทสเซียมเท่ากับกล้วย และมีไฟเบอร์มากกว่ามะละกอหนึ่งเท่าครึ่ง

กีวีเป็นผลไม้ที่มีวิตามินและแร่ธาตุที่ดีต่างร่างกายหลายชนิด การทานกีวีจึงช่วยส่งเสริมการทำงานของร่างกายให้เป็นปกติ และช่วยป้องกันโรคได้อีกด้วย ซึ่งประโยชน์ของกีวีที่มีต่อสุขภาพในด้านต่างๆ ก็มีดังนี้

  • ช่วยลดความดันโลหิต
  • ป้องกันมะเร็ง
  • บำรุงสายตา
  • ชะลอความแก่
  • ช่วยบำรุงครรภ์
  • ป้องกันโรคหวัด
  • แก้ปัญหาท้องผูก 
  • ช่วยลดน้ำหนัก

แต่ที่เราจะเน้นในวันนี้ก็คือประโยชน์สำคัญของกีวีในการลดน้ำหนัก สำหรับใครที่กำลังกังวลกับน้ำหนักตัวอยู่ เพียงแค่ทานกีวีเป็นประจำก็จะทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้ เนื่องจากกีวี 1 ผลให้พลังงานเพียงแค่ 55 กิโลแคลอรี่ ในกีวียังเป็นแหล่งของไฟเบอร์ เมื่อทานเข้าไปแล้วจะรู้สึกอิ่มท้องง่าย อิ่มเร็ว นอกจากนี้การทานกีวียังช่วยลดความรู้สึกอยากทานของหวาน ทำให้คุณไม่ทานอาหารจุบจิบที่เกิดจากความหิวกระหาย จึงทำให้ทานอาหารในแต่ละมื้อได้น้อยลงนั่นเอง

ไฟเบอร์หรือเส้นใยอาหารที่อยู่ในกีวีเป็นสารที่ไม่ให้พลังงานในร่างกาย แต่เข้าไปยึดพื้นที่ในระบบทางเดินอาหารทำให้อิ่มได้เร็วและนาน นอกจากนี้ยังช่วยชำระล้างและปรับปรุงระบบย่อยอาหารรวมถึงส่งเสริมให้หัวใจและร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

หากใครเบื่อในรสชาติเพรียวๆของกีวี วันนี้เราก็มีสูตรการทำกีวีสมู๊ทตี้ปั่นมาฝากกันคร้าา วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดนะคะ

  1. วิธีทำอย่างแรกให้เตรียมวัตถุดิบดังนี้ กีวีที่ใช้ปั่น 2 ผล / กีวีสไลด์สำหรับตกแต่งหน้า / น้ำองุ่น 1½ ถ้วยตวง / น้ำเขียวเข้มข้น 3 ช้อนโต๊ะ / น้ำแข็งนำกีวี 2 ผลที่ได้มาปอกเปลือกเหลือแต่เนื้อแล้วหั่นเป็นชิ้น ๆ
  2. นำกีวีที่ปลอกเปลือก น้ำองุ่น น้ำเขียวเข้มข้น ใส่ลงไปในโถปั่น
  3. ปั่นพอละเอียด ก็จะได้น้ำกีวี (จะใส่น้ำแข็งลงไปในโถปั่นเลยก็ได้)
  4. หลังจากนั้นนำมารินใส่แก้วพร้อมน้ำแข็ง

ประโยชน์ของกีวีมีมากมายจริงๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทานแบบผลไม้สด หรือ แบบที่สกัดมาเป็นสารสกัดแล้ว อย่างบริษัท โอเค เฮิร์บ จำกัด ที่เรานำกีวีมาสกัดเป็นสารสกัดเพื่อนำมาเป็นส่วนประกอบในอาหารเสริมที่ยังคงคุณค่าของประโยชน์ไว้อย่างครบถ้วนถือเป็นสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติจริงๆ ไม่มีสิ่งใดเจือปน ดังนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าวัตถุดิบของเรานั้นปลอดภัย และเห็นผลได้จริง ไม่เพียงแต่สารสกัดกีวีสีเขียวเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงสารสกัดอื่นๆ ด้วย

“เพราะเรามุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่าด้วยกระบวนการจัดการที่เป็นเลิศ ตั้งแต่เริ่มกระบวนการคัดสรรวัตถุดิบ และการควบคุมกระบวนการผลิตเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าและตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญ”