ลูกยอ (อุ้มลูกดูหนัง) คืออะไร? มีสรรพคุณดีต่อคุณผู้หญิงอย่างไร?

ลูกยอ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า อุ้มลูกดูหนัง เห็นชื่อแปลกๆแบบนี้ แท้จริงแล้วคือสมุนไพรพื้นบ้าน ที่มีสรรพคุณมากมาย เหมาะกับสุภาพสตรี และผู้มีปัญหาระบบภายใน  ถือเป็นสมุนไพรที่ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงเหมือนสมุนไพรบางชนิด ทำให้นิยมนำมาทำเป็นอาหารเสริมให้เห็นในปัจจุบันเพิ่มมากขึ้น

ลูกยอนับว่ามีสรรพคุณไม่แพ้สมุนไพรตัวอื่นเลย เพราะมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ผิวขาวกระจ่างสดใส สิวฝ้าจางหาย เสริมสร้างขนาดทรวงอก และกระชับทรวงอกให้เต่งตึง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดอาการอักเสบ กระชับมดลูก และกระชับช่องคลอด มีส่วนช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับ และร่างกายแข็งแรงขึ้น ซึ่งจุดเด่นของอุ้มลูกดูหนัง ที่แตกต่างจากสมุนไพรตัวอื่นคือ ไม่ส่งผลข้างเคียงต่อร่างกาย เมื่อเทียบกับว่านชักมดลูกจะมีผลข้างเคียงต่อการบีบตัวของกล้ามเนื้ออวัยวะภายใน และส่งผลต่อการทำงานของอวัยวะอื่นภายในร่างกาย และยังถือว่าปลอดภัยกว่ากวาวเครือขาว เพราะมีส่วนที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอวัยวะเช่นกัน

noni-329500_960_720

และเหตุผลที่ชาวบ้านเรียกว่า อุ้มลูกดูหนัง เพราะชาวเขาชนเผ่ากระเหรี่ยงและชาวบ้านห่างไกลความเจริญ ได้ใช้ยานี้มาตั้งแต่สมัยโบราณ หลังจากการคลอดบุตรเองตามธรรมชาติก็จะกินยานี้ ซึ่งมีผลทำให้มดลูกเข้าอู่เร็ว และเพิ่มขนาดหน้าอกมีความเต่งตึงกระชับแข็งแรง ผิวพรรณเนียนเรียบเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลขึ้น สร้างอารมณ์ทางเพศโดยธรรมชาติ บำรุงร่างกายให้แข็งแรงฟื้นตัวได้เร็วทำให้สามารถอุ้มลูกที่เพิ่งคลอดเดินลงเขา เพื่อไปยืนดูหนังได้เลย

สรรพคุณและประโยชน์ของลูกยอ (อุ้มลูกดูหนัง)

  • มีส่วนช่วยในการขับน้ำคาวปลา และขับฟอกโลหิต ระดู ขับน้ำคาวปลา
  • ช่วยป้องกันบาดทะยักปากมดลูก
  • ต้านอนุมูลอิสระ (Anti-oxidant) สารสำคัญในยอป่า มีฤทธิ์ต่อต้านสารอนุมูลอิสระที่เข้าสู่ร่างกาย
  • ต่อต้านการเกิดริ้วรอย (Anti-aging) สารสำคัญ ในแก่นยอป่า มีส่วนช่วยปกป้องผิวหนังจากการถูกทำลายด้วยสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอย
  • สารช่วยให้ผิวขาว (Whitening agent) สารแอนทราควิโนน มีฤทธิ์ ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส จึงช่วยยับยั้ง การเกิดเม็ดสี ที่ผิวหนัง
  • แก่นมีรสขมร้อน นำมาต้มหรือดองกับเหล้าดื่มเป็นยาบำรุงโลหิต
  • ช่วยระบาย (Laxative property) สารกลุ่มแอนทราควิโนน ในแก่นยอป่ามีส่วนช่วยในด้านการระบาย
  • ต้านจุลินทรีย์ (Anti-microbial) สารสำคัญในแก่นยอป่ามีฤทธิ์ ยับยั้งการเจริญของจุลินทรีย์ก่อโรคบางชนิดที่ผิวได้
  • ต้านการเกิดเนื้องอกและมะเร็ง (Anti-tumor and anti-cancer)
  • ผลอ่อนมีสรรพคุณแก้คลื่นไส้อาเจียน
  • รากมีสรรพคุณเป็นยาแก้เบาหวาน

สมุนไพรไทย นับว่ามีคุณค่าไม่แพ้ยาแผนปัจจุบัน  และหลายคนนักที่มักมองข้ามสรรพคุณดีๆ ที่เราเองก็มี ซึ่งบริษัท โอเคเฮิร์บ จำกัด เราเริ่มพัฒนาเครื่องดื่มเสริมอาหารอย่างจริงจัง เน้นใช้วัตถุดิบคุณภาพดี นำเข้าจากในประเทศและต่างประเทศ ทั้งยังใส่ใจเรื่องกระบวนการผลิตให้มีมาตรฐานสูงสุด สามารถผลิตสินค้าที่เห็นผลได้จริง และรวดเร็ว เนื่องจากเราไม่ผสมสารเคมีและส่วนประกอบอื่นที่เป็นเพียงน้ำตาล ดังนั้นสินค้าเราจึงครอบคลุมตลาดกลุ่มพรีเมี่ยม เน้นขายฐานลูกค้าที่ต้องการผลลัพธ์จริง ไม่ใช่เพียงแค่สดชื่น  ทั้งนี้สมุนไพรลูกยอ (อุ้มลูกดูหนัง) ก็เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่เราแนะนำ สำหรับผู้ผลิตในปัจจุบัน โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเน้นเรื่องระบบภายใน